Sau khi công trình cầu Mỹ Thuận 2 hợp long, dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ cũng sẽ được nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để kịp hoàn thành đưa vào khai thác cuối năm 2023.
Tiếp nối các công trình, dự án giao thông trọng điểm khác ở ĐBSCL đã đưa vào khai thác, dự án đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ được kỳ vọng sẽ tạo nên lực đẩy, tiếp thêm sức để vùng đất Chín Rồng cất cánh, phát triển mạnh, bền vững.
Dù lễ hợp long cầu Mỹ Thuận 2 đã kết thúc từ 17 giờ ngày 14-10 nhưng đến chạng vạng tối rất đông người dân ở 2 tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long vẫn nán lại ở hai bên đầu cầu quan sát, trò chuyện cùng các kỹ sư, công nhân thi công dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ nối vào cầu.
Dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ có tổng chiều dài gần 23km, trong đó đoạn qua tỉnh Vĩnh Long dài hơn 12,5km, tỉnh Đồng Tháp dài hơn 10,4km. Tổng mức đầu tư công trình hơn 4.800 tỷ đồng. Dự án đầu tư quy mô giai đoạn 1 với 4 làn xe, vận tốc 80km/giờ.
Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ), đến nay khối lượng thi công dự án đã đạt hơn 75% giá trị hợp đồng. Hiện nhà thầu đang tập trung xử lý khoảng 20km nền đường đất yếu còn lại. Việc thi công cấp phối đá dăm cũng đã đạt hơn 42% và đang triển khai thảm nhựa. Để cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ thông xe vào ngày 31-12-2023 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hiện đại diện Ban Quản lý cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ thường xuyên có tại công trường để trực tiếp điều hành, đôn đốc, xử lý các thủ tục, gỡ khó cho nhà thầu thi công. Tại nhiều gói thầu, đơn vị thi công đang tăng cường kỹ sư, công nhân làm việc tăng ca, thi công cả ban đêm.